การรวมไฟล์ PDF ใน Foxit PDF Editor

การรวมไฟล์ PDF ในหลาย ๆ ไฟล์ให้เป็นไฟล์เดียวกัน สามารถทำได้ง่าย ๆ ดังนี้

  1. เปิดไฟล์หลักที่ต้องการรวมไฟล์

2. เลือกไฟล์ที่ต้องการรวมไฟล์ โดยไปที่เมนู Organize เลือก Insert เลือก From File เลือกไฟล์ที่ต้องการ

3. จะปรากฎหน้าจอตามภาพ ซึ่งจะประกอบด้วยชื่อไฟล์ที่ต้องการรวมไฟล์ จำนวนหน้าทั้งหมดของไฟล์ สามารถเลือกให้ไฟล์ที่ต้องการรวมอยู่ก่อนหน้าที่ 1 หรือต่อจากหน้าที่ 1 ก็ได้

4. เมื่อกด OK จะปรากฎไฟล์ตามที่เลือก โดยสังเกตได้จากจำนวนหน้าของไฟล์

5. หรือหากต้องการเฉพาะบางหน้าของไฟล์ที่ต้องการรวม ก็สามารถเลือกได้ เช่น ไฟล์ที่รวมมีจำนวน 5 หน้า แต่ไม่อยากได้หน้าสุดท้าย ก็เลือกหน้า 1-4 หรือต้องการแค่หน้าที่ 2 และ 5 ก็เลือกเป็น หน้าที่ 2,5 และยังกำหนดได้ว่าหน้าที่เลือกต้องการให้อยู่ที่หน้าที่เท่าไหร่

ผู้เขียน

จันทนา หมื่นพันธ์
ฝ่ายบริการคอมพิวเตอร์ องครักษ์
สำนักคอมพิวเตอร์
chantame@g.swu.ac.th