เนื่องจากปัญหานี้พบได้บ่อยในโน้ตบุ๊กรุ่นใหม่ ๆ เมื่ออยู่ในระหว่างขั้นตอนการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows แล้วไม่สามารถมองเห็นไดรฟ์ได้

วิธีการแก้ไขปัญหา
1. เข้าเว็บไซต์ของผู้ผลิตโน้ตบุ๊ก

2. ให้กรอกหมายเลขซีเรียล (Serial Number), หมายเลขผลิตภัณฑ์ (Product Number) หรือชื่อรุ่นของผลิตภัณฑ์ลงในช่องค้นหาบนเว็บไซต์ของผู้ผลิต จากนั้นเลือกระบบปฏิบัติการ Windows ที่ใช้งาน และค้นหาไดรเวอร์ที่มีชื่อว่า “IRST (Intel Rapid Storage Technology)” เพื่อดาวน์โหลด

3. เมื่อดาวน์โหลดไดรเวอร์ IRST (Intel Rapid Storage Technology) เรียบร้อยแล้ว จะได้ไฟล์ในรูปแบบ ZIP ให้ทำการแตกไฟล์ (Extract All) จากนั้นคัดลอกโฟลเดอร์หรือไฟล์ที่ได้ไปยัง Flash Drive

4. เข้าสู่ขั้นตอนติดตั้งระบบปฏิบัติการ ไม่สามารถมองเห็นไดรฟ์ ทำตามขั้นตอนดังนี้
– คลิก Load Driver
– คลิก OK
– คลิก Browse และเลือกโฟลเดอร์ที่เก็บไฟล์ไดรเวอร์ IRST (Intel Rapid Storage Technology) (ซึ่งได้คัดลอกลง Flash Drive ไว้แล้วในขั้นตอนก่อนหน้า)
– คลิก OK

5. หลังจากพบไดรเวอร์ IRST (Intel Rapid Storage Technology) แล้ว ให้กดปุ่ม “Next” จากนั้นระบบจะสามารถมองเห็นไดรฟ์ (Drive) ที่ต้องการติดตั้งได้ และสามารถดำเนินการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows ได้ต่อไป
